A Kinh doanh & Phòng của nó
Bất kỳ tổ chức làm việc với động cơ của sản xuất và bán hàng cho một lợi nhuận được cho là trong một doanh nghiệp.
Đối với bất kỳ kinh doanh để chạy thành công nó đòi hỏi sự hỗ trợ của chức năng khác nhau hay chia rẽ.
Một số trong những đơn vị có thể là-
Tài chính & Kế toán : họ quản lý tất cả các sổ sách kế toán, giữ các tab trên chi phí và quản lý lợi nhuận và thua tài khoản cũng như thực hiện các dự báo và lập ngân sách cho tương lai của doanh nghiệp.
Bán hàng và Marketing : họ chăm sóc của tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Tiếp thị hiệu quả và đạt các đối tượng mục tiêu phù hợp cho kinh doanh dẫn đến việc đóng cửa ngày giao dịch bán hàng.
Nguồn nhân lực : những người này quản lý tuyển dụng, tuyển dụng, bồi thường và lợi ích và cơ hội phát triển nghề nghiệp của những người làm việc cho doanh nghiệp.
Mua sắm : đội bóng này là trách nhiệm mua sắm hoặc mua vật liệu và các dịch vụ kinh doanh đòi hỏi phải hoạt động trơn tru.
Hàng hóa và loại của họ
Hàng hóa cần phải được mua sắm có thể được của hai loại trực tiếp hoặc gián tiếp-
Hàng hóa trực tiếp là những người được sử dụng như là đầu vào (hoặc các thành phần) để sản xuất, sản xuất các sản phẩm chính đang được sản xuất để bán trên thị trường. Ví dụ: Gỗ sử dụng để làm đồ nội thất.
Hàng gián tiếp là những người được yêu cầu để hỗ trợ quá trình sản xuất chính. Ví dụ: Thiết bị văn phòng hoặc cơ sở hạ tầng CNTT (máy tính để bàn, máy in)
Vì vậy, tùy thuộc vào loại sản phẩm đang được mua, quá trình này được gọi là mua sắm trực tiếp hoặc gián tiếp.
Chu kỳ Sourcing
Chúng ta hãy xem những gì vai trò không quản lý mua sắm chơi trong trường hợp hàng hóa gián tiếp?
Để mua bất kỳ tốt, nó cần phải đi qua các nhịp điệu của một vài bước như mô tả dưới đây. Đây là bước lý tưởng của quá trình bước một mua sắm bất kỳ tốt nên đi qua. (Tại sao điều quan trọng là một bài viết hoàn toàn mới trong chính nó!)
Bước 1 - mua trưng dụng (một tài liệu hoặc yêu cầu đưa ra bởi một bộ phận của một hàng hóa hay dịch vụ phải được lấy từ các nhà cung cấp)
Bước 2 - Lựa chọn một nhà cung cấp (Một nhà cung cấp là một công ty kinh doanh mà bán hoặc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ)
Bước 3 - Tạo ra một Yêu cầu báo giá (RFQ) (một tài liệu chuẩn bị của các nhà cung cấp nói mô tả của hàng hóa hay dịch vụ mà họ đang cung cấp và giá cả cho cùng, cũng như các điều khoản và điều kiện)
Bước 4 - Xác định Giá (so sánh giá nhận được từ nhà cung cấp khác nhau và lựa chọn một nhà cung cấp dựa trên các yếu tố khác nhau như chất lượng tốt, dịch vụ, giá cả, đàm phán vv)
Bước 5 - sáng tạo Đơn đặt hàng (một tài liệu đó là một hợp đồng giữa nhà cung cấp và người mua trong đó nêu rõ các điều khoản và điều kiện, giá cả, số lượng của hàng hóa họ đang cung cấp)
Bước 6 - Xúc (các bước liên quan trong việc đảm bảo hàng hóa được nhận như mỗi ngày giao hàng được yêu cầu từ các nhà cung cấp)
Bước 7 - Tiếp nhận những điều tốt đẹp (tài liệu nhập một lần hàng hoá được nhận tại bến tàu tiếp nhận hoặc kho của người mua và bản sao cung cấp cho các nhà cung cấp cũng-bằng chứng về việc cung cấp tốt)
Bước 8 - Hoá đơn (một hóa đơn được gửi bởi nhà cung cấp yêu cầu phê duyệt và thanh toán vì lợi ích cung cấp cho người mua)
Bước 9 - Nhà cung cấp theo dõi và đánh giá hiệu suất (quá trình đánh giá dịch vụ của các nhà cung cấp dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng hàng hoá được cung cấp, kịp thời cung cấp và tuân thủ các điều khoản và điều kiện)