Một Danh sách các yếu tố thành công
Các yếu tố thành công là tương tự cho các doanh nghiệp một người (solopreneur) tất cả các con đường lên đến đỉnh của Fortune 500. Các doanh nghiệp lớn có đội ngũ chuyên gia để làm tất cả điều này. Nhưng trong một doanh nghiệp nhỏ, mỗi người phải mang mũ nhiều - thực hiện nhiều vai trò - tốt.
Đây là danh sách các yếu tố thành công kinh doanh:
- Lãnh đạo. Có khả năng người người có thể tập trung vào bức tranh lớn trong khi chỉ đạo hình ảnh nhỏ. Họ không phải bị mất trong các chiến hào, cũng không tiêu thụ với việc đưa ra các đám cháy, cũng không mài trục riêng của họ. Họ phải có cho kinh doanh, và có thể hướng dẫn cách mạnh mẽ và nhạy cảm.
- Chiến lược và kế hoạch chiến thuật. Các doanh nghiệp không thành công bay của đũng quần của họ. Chúng tôi muốn viết và thực hiện năm kế hoạch để đạt được thành công.
- Quyết định mạnh mẽ. quyết định thực tế mà lựa chọn các mục tiêu thực tế và giải quyết các vấn đề thực sự được thực hiện rõ ràng, và dẫn đến thúc đẩy hành động.
- Thông tin liên lạc hiệu quả. Làm quyết định đúng đắn là không tốt ở tất cả nếu các nhà quản lý và công nhân vẫn đang làm điều sai!
- Cải thiện chất lượng liên tục. nhu cầu khách hàng luôn luôn thay đổi, và sự cạnh tranh đang được cải thiện. Nếu chúng tôi không nhận được tốt hơn, chúng ta sẽ bị tụt hậu.
- Sản xuất hiệu quả. Khi kinh doanh của Peter Drucker đã từng nói, "Tất cả đều đi xuống để làm việc!"
- Lớn tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Tìm khách hàng của bạn, mang lại cho họ ở, và thỏa thích họ - hoặc mất chúng mãi mãi!
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố kinh doanh thành công bảy.
Lãnh đạo
Gordon Bethune, giám đốc điều hành người kéo Continental Airlines ra khỏi đâm vào phá sản vào năm 1994 và đã làm cho nó, hãng hàng không thành công về mặt tài chính nhất tốt nhất cho năm năm tiếp theo, nói rằng một nhà lãnh đạo thực hiện bốn điều: "công việc thực tế của bạn như ông chủ" là " lắp ráp các nhóm bên phải, thiết lập các hướng lớn hình ảnh, giao tiếp đó, và sau đó có được ra khỏi con đường. "
Khi tôi nói về các nhà lãnh đạo tập trung vào bức tranh lớn, tôi là bao gồm cả ca khúc giữ vấn đề cơ bản kinh doanh cơ bản và các sự kiện ngành công nghiệp cũng thực tế. Điều này bao gồm:
- Biết rằng, trong khi lợi nhuận là mục tiêu, một công ty phải chi tiền một cách khôn ngoan để kiếm tiền, không đồng xu pinch.
- Tìm hiểu về những thay đổi trong ngành công nghiệp, và ở lại trước sự cạnh tranh trong lĩnh vực quan trọng, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, công nghệ, và hiệu quả.
- Tận dụng tất cả tài sản của công ty - bao gồm cả tài sản lớn nhất của tất cả, cam kết đội và tài năng - để thành công.
Khi tôi nói rằng các nhà lãnh đạo không phải bị mất trong các chiến hào, tôi đang nói về cách vài nhà quản trị kinh doanh có thể thoát khỏi hình ảnh bản thân của mình và phát triển các nhà lãnh đạo. Tôi đã nhìn thấy nhân viên bán hàng vĩ đại đã nghĩ rằng họ đã sẵn sàng để khởi động một doanh nghiệp. Họ đã có một ý tưởng tuyệt vời, và tất cả những gì nó sẽ làm để thành công. Nhưng họ không bao giờ có thể hình dung mình như làm bất cứ điều gì khác hơn so với bán hàng. Họ bị mất trong các chiến hào. Vì vậy, là cán bộ Giám đốc Tài chính - quầy đậu - người cố gắng để được Giám đốc điều hành của. Họ tập trung quá nhiều vào số tiền mà họ bỏ lỡ picture.That lớn là vấn đề với của Giám đốc điều hành trước khi Continental khiến các hãng hàng không thông qua hai vụ phá sản - họ đã tiết kiệm tiền, mất khách hàng, và đâm các công ty.
Khi tôi nói rằng một nhà lãnh đạo không thể đưa ra hỏa hoạn, tôi có nghĩa là, trong một công ty lớn, họ có thể không được tập trung vào thu nhập hàng quý.Trong một công ty nhỏ, người lãnh đạo phải thiết lập một doanh nghiệp mà chạy rất tốt mà không phụ thuộc vào bản thân mình. Và solopreneur phải làm cho mọi việc thường xuyên hiệu quả và phức tạp để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng. Các solopreneur cũng phải mất thời gian - ít nhất mỗi tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần - để bước trở lại làm việc trong kinh doanh của mình để có được bức tranh lớn và công việc kinh doanh của mình, làm cho công ty tốt hơn.
Khi tôi nói rằng một nhà lãnh đạo không phải có một cái rìu để xay, tôi nói rằng các nhà lãnh đạo phải đưa công ty đầu tiên, và không chạy mọi thứ để bảo vệ chiếc dù vàng hay chứng minh người khác sai.
Phải mất rất nhiều trung thực - thường trung thực đau đớn - và tự nhận thức được một nhà lãnh đạo thực sự trong kinh doanh.
Kế hoạch chiến lược và chiến thuật
Hãy tưởng tượng ngồi xuống để thư giãn trên một chuyến bay máy bay dài. Loa blares, "Đây là đội trưởng của bạn, sẽ reck, nói từ sàn đáp. Tôi không thể cho bạn biết bao lâu chúng ta sẽ có trong không khí, bởi vì tôi đã không được để nộp kế hoạch bay. Nhưng chúng tôi đã làm đặt một chút nhiên liệu trong bể - không nhiều như bình thường, bởi vì chúng tôi đã đến trễ -. và chúng tôi đang trên con đường của chúng tôi Chúng tôi nên được tốt Thư giãn và tận hưởng chuyến bay. "!
Bạn sẽ được thư giãn? Tôi sẽ không! Và tôi cảm thấy như vậy khi một chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết ông không có một kế hoạch kinh doanh. Trong thực tế, sự thành công kinh doanh thực sự đòi hỏi năm kế hoạch kinh doanh:
- Kế hoạch chiến lược đặt ra mục đích và hướng. Nó cũng nói những gì công ty sẽ, và sẽ không làm. Nó là một công cụ để hướng dẫn các quyết định. Như quyết định chiến thuật - như thuê, sáp nhập, và duy trì các dịch vụ chính - đưa ra, các giám đốc điều hành hỏi: "hành động trên quyết định này có nhiều khả năng để đạt được các mục tiêu trong kế hoạch chiến lược của chúng tôi?"
- Kế hoạch tài chính kinh doanh cho biết nơi mà tiền sẽ đến từ (đầu tư, cho vay vốn, thu nhập) và làm thế nào nó sẽ được sử dụng, được gọi là sử dụng quỹ. Các nhà đầu tư và các ngân hàng đòi hỏi phải có kế hoạch tài chính kinh doanh (thường chỉ gọi là một kế hoạch kinh doanh), nhưng nó thực sự là một công cụ quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp, quá. Chúng tôi đo lường sự thành công của kinh doanh của chúng tôi bằng cách lập kế hoạch doanh thu thuần, và sau đó theo dõi kết quả thực tế. Doanh thu thuần là bằng với tổng số tiền thu được trừ đi tổng số tiền chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Phát động một doanh nghiệp, hoặc khi các doanh nghiệp đang trải qua những thay đổi rất quan trọng, theo dõi doanh thu thuần thực tế so với kế hoạch hàng tháng hoặc thường xuyên hơn là điều cần thiết.
- Các kế hoạch tiếp thị xác định thị trường mục tiêu của chúng tôi và giải thích cách chúng tôi sẽ tiếp cận họ, có được chúng trong cửa, bán sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, và đóng đối phó.
- Kế hoạch hoạt động đưa ra như thế nào chúng tôi sẽ điều hành công ty. Nó định nghĩa các thủ tục tiêu chuẩn điều hành (SOP) cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ phát triển, các dịch vụ khách hàng, và các chức năng khác để duy trì công ty và giữ cho khách hàng hài lòng.
- Một kế hoạch dự án đặt tất cả mọi thứ trên một thời gian, làm cho nó rõ ràng những gì sẽ được thực hiện mỗi tuần, và những mục tiêu phải đạt được để ở lại trong kinh doanh và thành công.
Tất cả năm kế hoạch là rất cần thiết. Hầu như không ai biết điều này. Nếu bạn thực hiện tất cả năm kế hoạch và sử dụng chúng, bạn sẽ có trong 5% doanh nghiệp mới tồn tại năm năm, hoặc, nếu công ty của bạn cũ hơn đã có, bạn đang sẵn sàng để phát triển mạnh trong thời điểm khó khăn.
Ví dụ, một số ít các công ty bắt đầu có một kế hoạch dự án, ngay cả khi họ có bốn khác. Vì vậy, họ di chuyển về phía trước. Nhưng thuê đầu tiên của họ cho hoạt động quản lý không làm việc, và họ dành hai tháng tìm kiếm một sự thay thế. Sau đó, một giám đốc điều hành có một trường hợp khẩn cấp gia đình và bỏ lỡ một cuộc họp quan trọng. Ông nghĩ rằng, "Tôi đã chỉ ra hai giờ, tôi sẽ làm cho nó tối nay." Nhưng thực tế là một nhóm mười người cần đầu vào của mình trên một quyết định rất quan trọng, và họ chi tiêu một tuần twiddling ngón tay cái của họ chờ đợi cuộc họp tiếp theo. Và một chút chậm trễ đến, và khác. Ba tháng sau đó, công ty vẫn chạy trong màu đỏ. Theo kế hoạch tài chính doanh nghiệp, các công ty đã được yêu cầu đi vào bóng tối. Các nhà đầu tư nhận được báo cáo hàng quý, hoảng loạn, và ngừng tất cả các nguồn tài trợ hơn nữa. Tuần tới, công ty đóng cửa nó. Nếu không có một kế hoạch dự án, không có ngày cho các mục tiêu trên các mốc thời gian tài chính hoặc các chiến dịch tiếp thị là thực tế: Họ không có giá trị một vé xổ số mất!
Quyết định mạnh mẽ
Quyết định mạnh mẽ có hai phẩm chất. Đầu tiên, họ giải quyết và giải quyết các vấn đề thực sự. Điều này có nghĩa:
- Không tránh được những con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng.
- Nghĩ rằng mặt chẩn đoán - thực hiện phân tích nguyên nhân gốc rễ.
- Không chỉ dập lửa, cài đặt một hệ thống phun nước: Hãy đến với các giải pháp phòng ngừa lâu dài cho các vấn đề và kỹ thuật chắc chắn lửa để thành công.
Thứ hai, họ được xác định rõ ràng. Các chữ viết tắt SMART giúp với điều mới. Tất cả các quyết định và các mục tiêu phải: cụ thể, đo, thể đạt được, thực tế, và Time-bound.